Những sai lầm khi mua nhà lần đầu

Bất động sản nói chung hay những căn hộ nói riêng là tài sản lớn với những người mua nhà vì vậy nên trang bị kĩ những kiến thức để tránh những sai lầm đáng có.
1. Thích ngôi nhà được sắp xếp
Khi bán nhà, nhiều người đã thuê các công ty thiết kế đến bày biện lại đồ đạc để ngôi nhà trông đẹp hơn. Một số đồ cần thiết (lò vi sóng, máy pha cà phê...) có thể được loại bỏ, sử dụng đồ nội thất mới và không lớn khiến ngôi nhà có vẻ rộng thoáng hơn.
Lời khuyên là bạn đừng nên thích ngôi nhà với cách bài trí bạn nhìn thấy. Bạn nên hình dung mình sẽ bày những món đồ mình có và muốn có như thế nào. Sau đó, bạn hãy kiểm tra, đo đạc từng phòng xem có phù hợp với phong cách sống và đồ đạc của bạn không. Nếu phải sửa chữa thì sẽ tốn kém như thế nào. Bạn cũng đừng quên hỏi về những thành phần chính của ngôi nhà. Cột đèn trang trí ngoài sân có thể dễ dàng loại bỏ nhưng việc sửa chữa mái nhà, hệ thống điện, nước ngầm sẽ rất tốn kém.
2. Bị phân tâm khi đi xem nhà
Bạn không nên mang theo con nhỏ khi đi xem nhà. Điều này sẽ khiến bạn bị mất tập trung do bọn trẻ không thích việc đi hết nhà này đến nhà khác. Mang bọn trẻ cùng đi xem nhà có thể khiến bạn bỏ lỡ nhiều điều phải tìm hiểu. Bạn sẽ nhanh chóng kết thúc hành trình tìm kiếm và mặc cả vì mệt mỏi chứ không phải vì tìm thấy ngôi nhà phù hợp. Vì thế tốt nhất, hai vợ chồng nên đi xem nhà và bàn bạc với nhau.
mua nhà lần đầu
80% những người mua nhà lần đầu muốn được lựa chọn lại .
3. Tin vào các con số trên giấy tờ
Diện tích căn nhà trên bản vẽ là 100m2 nhưng không có nghĩa bạn sẽ được ở trên 100m2 đó. Rất nhiều người bán gộp cả ban công, hành lang vào tổng diện tích căn nhà. Tốt nhất, khi đi xem nhà, bạn nên cầm theo thước dây.
4. Không tìm hiểu về môi trường sống xung quanh
Bạn mua nhà quá xa nơi làm việc hoặc quá xa trung tâm, hết giờ làm, bạn về nhà và không còn muốn đi đâu nữa vì quá xa, đường vắng vẻ, đường ngập nước. Rất nhiều người dù vô cùng yêu thích ngôi nhà của mình nhưng lại quá ngán ngẩm việc di chuyển mỗi ngày.
Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ khu vực bạn định mua nhà, tìm hiểu các dịch vụ tiện ích xung quanh, dịch vụ ăn uống, vui chơi nếu bạn có con nhỏ... Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về những người hàng xóm để đảm bảo có một môi trường sống hoàn hảo nhất.
5. Không làm phép so sánh
Nếu không so sánh vài ba ngôi nhà với nhau, bạn có thể bị mua hớ hoặc không mua được ngôi nhà ưng ý nhất. Bạn nên khoanh vùng giá cả, địa điểm những ngôi nhà định mua, sau đó chọn một vài ngôi nhà tương tự để tìm ra ngôi nhà phù hợp nhất với mình.
6. Bạn quên thương lượng nhiều thứ
Từ giá cả đến thời gian nhận nhà, nội thất đều có thể thương lượng. Thậm chí việc vay tiền ngân hàng, lãi suất, các kỳ hạn trả nợ, các khoản thế chấp, các chế tài phạt cũng đều có thể thương lượng. Bạn không nhất thiết phải đồng ý ngay với những điều khoản người bán đưa ra. Hãy thử thương lượng và có thể, bạn sẽ được nhiều điều thuận lợi hơn.
7. Bạn không tính hết các khoản phí
Khi mua nhà, bạn không chỉ phải trả mỗi khoản tiền nhà cho người bán. Có nhiều loại phí kèm theo như thuế chuyển nhượng nhà đất, các chi phí về tiện ích, chi phí công chứng nếu bạn muốn thế chấp nhà để vay tiền.... Bạn cần tính tất cả các phí này để phù hợp với ngân sách của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Môi giới nhà đất: Bí quyết gây ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên

Phát hiện 7 hành tinh gần trái đất có thể có sự sống

Tổng thống Pháp đáp trả lại tuyên bố của tổng thống Mỹ