NHNN chi nhánh TP.HCM chỉ đạo giám sát chặt các dự án thế chấp ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho rằng việc các chủ đầu tư vay vốn ngân hàng để thực hiện các dự án bất động sản là bình thường trong quan hệ tín dụng. Tuy nhiên, việc công khai các dự án thế chấp ngân hàng nhằm minh bạch thị trường bất động sản, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.Việc công khai các dự án đang thế chấp ngân hàng là việc làm cần thiết, cung cấp những thông tin hữu ích cho các chủ thể liên quan, bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.
Việc chủ đầu tư có dự án đã được vay và thế chấp ngân hàng cũng bình thường để phát triển dự án xây dựng công trình, nhà ở, điều này đồng nghĩa với việc chủ đầu tư đó đã được ngân hàng thương mại thẩm định về năng lực tài chính và năng lực triển khai, thực hiện dự án và không đồng nghĩa với việc chủ đầu tư có năng lực kinh doanh kém.
 Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đề nghị các tổ chức tín dụng cần thông tin, giải thích cho người tiêu dùng, khách hàng vay vốn thông qua hoạt động tín dụng, dịch vụ tư vấn để người tiêu dùng, khách hàng nắm rõ ý nghĩa của vấn đề này nhằm tạo sự thông thoáng trong việc mua bán, chuyển nhượng căn hộ trên thị trường, không gây lo lắng, hoang mang, mất lòng tin nơi người dân, khách hàng.
 Đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tập trung thực hiện tốt việc kiểm tra trước, trong và sau cho vay, giám sát chặt chẽ các dự án thế chấp tại ngân hàng, thực hiện đúng quy định pháp luật về thế chấp tài sản đảm bảo nợ vay, đăng ký thế chấp, xử lý tài sản thế chấp đặc biệt đối với tài sản hình thành trong tương lai nhằm đảm bảo an toàn tín dụng, đảm bảo vốn vay sử dụng đúng mục đích.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Môi giới nhà đất: Bí quyết gây ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên

Phát hiện 7 hành tinh gần trái đất có thể có sự sống

Tổng thống Pháp đáp trả lại tuyên bố của tổng thống Mỹ