Sai phạm trong hoạt động quảng cáo tại Việt Nam

Việc quảng cáo sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên các clip có nội dung xấu nhằm câu like , thu hút lượng người xem quảng cáo và thu hút lượng người xem bằng những clip có nội dung xuyên tạc.Hiện nhà chức trách đang phối hợp với youtube nhằm xóa bỏ những nội dung sai phạm đồng thời  yêu cầu thông tin quảng cáo gắn trên clip nào thì phải có sự sàng lọc kĩ càng nội dung trên clip đó.Bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông đang tích cực chỉ huy các đơn vị trực thuộc xử lý bằng được vấn đề này.Trên trang thu hút lượng lớn người xem này các lực lượng chức năng đã phát hiện 17 video có thông tin bôi xấu , xuyên tạc, kích động bạo lực có gắn các quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp vi phạm khoản 5 điều 8 của luật quảng cáo.Cơ quan chức năng xác định trách nhiệm này thuộc về 3 bên : Youtube, các cơ quan quảng cáo và các doanh nghiệp sở hữu các nhãn hiệu quảng cáo.Youtube có chức năng gợi ý các video tương tự như các video người dùng đã xem, đã tìm kiếm nhưng có thể dẫn người dùng đến những nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục.
Youtube vi phạm chính sách quảng cáo tại Việt Nam
Ngày 22/2 bộ thông tin đã có công văn hỏa tốc gửi bộ văn hóa thể thao và du lịch đề nghị rà soát, chấn chỉnh lại hoạt động quảng cáo.Hiện các đơn vị thuộc bộ thông tin truyền thông đang chuẩn bị thực hiện các biện pháp hiệu quả để xử lý triệt để vấn đề này cũng như đề nghị Youtube và Google tuân thủ luật định Việt Nam ngăn chặn các nội dung vi phạm được truyền bá rộng rãi trên hạ tầng số.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Môi giới nhà đất: Bí quyết gây ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên

Phát hiện 7 hành tinh gần trái đất có thể có sự sống

Tổng thống Pháp đáp trả lại tuyên bố của tổng thống Mỹ